วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

วันเกิดแม่ ครบรอบ 60 ปี

ในวันที่ 13 ธันวาคม เป็นวันคลายวันเกิดของแม่


ซึ่งปีนี้แม่อายุครบรอบ 60 ปี แซยิดแม่พอดี


ของแม่เรียกว่า "ลักจั๊บซีว"


สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ แซยิด อ่านเพิ่มได้ที่ลิ้งก์นี้ครับ




แม่เป็นบุคคลสำคัญสำหรับลูกๆทั้งสามคน


แม่ทำงานมาตั้งแต่เด็กๆ ชีวิตวัยเด็กของแม่เท่าที่แม่เล่าให้ผมฟังอยู่บ่อยๆ


ทำให้ผมรับรู้ได้ว่าเด็กสมัยก่อนจะหนักไปทางกิจกรรมกลางแจ้งมากกว่า


ซึ่งเด็กสมัยนี้ จะใช้เวลานอกจากเวลาเรียนปกติมาเล่นเกมส์ กับไปเรียนพิเศษ
นอกจากนั้นเด็กสมัยก่อนเริ่มคิดที่จะมีอาชีพหารายได้เลี้ยงตัวแล้ว


แม่บอกว่าพอจบ มศ5 แม่ก็อยากเป็นแม่ค้าแล้ว


อยากมีเงิน อยากหาเงิน...รู้สึกว่าการมีอาชีพ การมีรายได้


จะเป็นสิ่งแรกๆที่คนรุ่นแม่คิดกันซึ่งต่างจากคนรุ่นลูกที่จะสนใจเรื่องเรียนมากกว่า


ผมเองอายุ 28 ปี เพิ่งจะเรียนจบ(อย่าเข้าใจว่าผมเรียนซ้ำชั้นนะครับ ฮาๆ)


สำหรับวันเกิดแม่ในปีนี้ของลูกๆก็เหมือนๆเดิม


คือพวกเราจะไปหาอะไรอร่อยๆกินกันภายในครอบครัว


แต่คิดว่าปีนี้เป็นปีที่ดีสำหรับแม่และทุกคนในครอบครัวเรา


เพราะแม่ได้หลานๆเพิ่มขึ้นอีกสองคน(ลูกของผมเอง)


เราได้เปิดสาขาแห่งใหม่ ได้บ้านใหม่อีก 2 หลัง


เรื่องการบริหารงานของบริษัทฯเราก็ค่อนข้างวางใจได้


ทำให้ปีต่อๆไปแม่สามารถไปเที่ยวต่างประเทศได้สบายๆ


งานที่บริษัทฯไม่ต้องห่วงอะไรและคิดว่ามันจะโตไปเรื่อยๆ


ผมเองคิดว่าของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับแม่


หรือคนเป็นพ่อแม่ทุกคน คือ การมีครอบครัวที่ดี มีลูกที่ดี


เท่านี้เองที่แม่พอใจเนื่องในโอกาสนี้ ผมและน้องๆ


ขออวยพรให้แม่มีความสุขและมีสุขภาพที่แข็งแรง


อยู่เป็นขวัญ เป็นกำลังใจให้กับลูกๆทุกคน ไปนานๆ


คำว่ารักของครอบครัวเรา มันดังอยู่ในใจ


ถ้าใช้ใจฟังจะได้ยินคำว่ารักนี้ ดังทุกวันทุกเวลา


การตั้งใจทำงาน การดำรงตนในความดีงาม เป็นการบอกรักแม่ทางอ้อม


แต่ส่งผลทางตรงคือความสุขของทุกคนในครอบครัว แม่เป็นแบบอย่างของการใช้ชีวิตได้ดี


การให้อภัย ไม่ย่อมแพ้ในโชคชะตาชีวิต


คำพูดติดปากของแม่ที่ผมจำได้คือ "ช่างมันเถอะ ช่างเขา ทำวันนี้ให้ดีที่สุด"


มันบอกอะไรกับเราหลายอย่างการยอมรับกับความจริง


และการทำสิ่งที่มีอยู่ให้ดีที่สุด เป็นหลักการใช้ชิวิต


ของเราทุกคนได้เป็นอย่างดี ปีนี้แม่เรา Hot จริงๆ เพื่อนๆแม่กว่า 50 คน


ร่วมกันเลี้ยงฉลองวันคลายวันเกิดแม่


ของขวัญเยอะเชียว ยิ่งใส่เสื้อกันหนาวเข้ากับเทศกาลคริสต์มาสจริงๆ